Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.3
8 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Sở giáo dục và đào tạo Bắc Giang có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 tỉnh Bắc Giang

Câu 1 (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:

Hiến máu (Blood Donation) không phải là hoạt động kinh tế để tính lãi lỗ. Vì bệnh viện vẫn mổ miễn phí nhiều trường hợp ở vùng sâu vùng xa. Hơn nữa, máu hiến sẽ được xét nghiệm rất kĩ với chi phí khá đắt trước khi nhập vào kho dự trữ. Theo thông tin của một bạn làm ở bệnh viện truyền máu, chi phí xử lí một đơn vị máu là 1.2 triệu đồng, trong khi giá bán ra dưới 500 ngàn/ đơn vị máu. Máu hiến thông thường trữ được 42 ngày (với huyết tương tách ra thì có thể lâu hơn). Việc hiến máu là hoạt động thường xuyên của một xã hội văn  minh, ở đó, người ta giúp đỡ nhau trên cơ sở tình người. Ở nước ngoài, tuổi trẻ đi hiến rất thường xuyên để thay máu cho họ thông minh hơn, thanh tú hơn và tăng lòng nhân ái.

(Theo Tony Buổi sáng, Trên đường băng, NXB Trẻ, 2015, tr.93)

a. Theo tác giả, việc làm nào là hoạt động thường xuyên của một xã hội văn minh, ở đó, người ta giúp đỡ nhau trên cơ sở tình người?

b. Chỉ rõ thành phần biệt lập được sử dụng trong câu văn sau: Máu hiến thông thường trữ được 42 ngày (với huyết tương tách ra thì có thể lâu hơn).

c. Xác định và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Ở nước ngoài, tuổi trẻ đi hiến rất thường xuyên để thay máu cho họ thông minh hơn, thanh tú hơn và tăng lòng nhân ái.

d. Thông điệp sâu sắc nhất mà em rút ra sau khi đọc đoạn trích trên là gì?

Câu 2 (2,0 điểm)

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc hiến máu trong xã hội hiện nay.

Câu 3 (5,0 điểm)

Phân tích những cảm nhận tinh tế của nhà thơ Hữu Thỉnh trong đoạn thơ sau:

Bỗng nhận ra hương ổi
Phả vào trong gió se
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về

Sông được lúc dềnh dàng
Chim bắt đầu vội vã
Có đám mây mùa hạ
Vắt nửa mình sang thu

(Trích Sang thu, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục, 2018, tr.70)

Đề thi HK 2 lớp 9 môn Văn tỉnh Bắc Giang 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 tỉnh Bắc Giang

Đáp án đề thi môn ngữ văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 tỉnh Bắc Giang:

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đáp án đề thi HK 2 môn văn lớp 9 tỉnh Bắc Giang 2021-1

Đáp án đề thi HK 2 môn văn lớp 9 tỉnh Bắc Giang 2021-2

Đáp án đề thi cuối học kì 2 lớp 9 môn văn tỉnh Bắc Giang

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 tỉnh Bắc Giang 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Sở GD tỉnh Bắc Giang file word, file pdf năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.3
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status