Logo

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 9 Phòng GD-ĐT thị xã Sơn Tây 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GDĐT thị xã Sơn Tây năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
3.3
6 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi văn học kì 2 lớp 9 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo Thị xã Sơn Tây có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 9 học kì 2 Thị xã Sơn Tây

Phần I. (6,5 điểm)

Nét chớm thu nơi đồng quê êm đềm, thơ mộng được nhà thơ Hữu Thỉnh cảm nhận và diễn tả tinh tế, tài hoa trong khổ thơ thứ nhất của bài thơ "Sang thu".

1. (1,5 điểm) Hãy chép chính xác khổ thơ và giới thiệu vài nét về tác giả bài thơ.

2. (1,5 điểm) Xác định và nêu tác dụng của thành phần tình thái trong khổ thơ.

3. (3,5 điểm) Bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận diễn dịch, hãy phân tích khổ thơ em vừa chép để làm rõ cảm xúc của nhà thơ Hữu Thỉnh trước tín hiệu báo thu về. Trong đoạn có sử dụng phép thế và một câu phủ định (gạch chân dưới câu phủ định và từ ngữ dùng làm phép thế).

Phần II. (3,5 điểm)

Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện các yêu cầu:

Người xưa đã dạy: "Y phục xứng kì đức". Ăn mặc ra sao cũng phải phù hợp với hoàn cảnh riêng của mình và hoàn cảnh chung nơi công cộng hay toàn xã hội. Dù mặc đẹp đến đâu, sang đến đâu mà không phù hợp thì cũng chỉ làm trò cười cho thiên hạ, làm mình tự xấu đi mà thôi. Xưa nay, cái đẹp bao giờ cũng đi với cái giản dị, nhất là phù hợp với môi trường. Người có văn hóa, biết ứng xử chính là người biết tự mình hòa vào cộng đồng như thế, không kể hình thức còn phải đi với nội dung, tức là con người phải có trình độ, có hiểu biết. Một nhà văn đã nói: "Nếu có cô gái khen tôi chỉ vì bộ quần áo đẹp mà không khen tôi có bộ óc thông minh thì tôi chẳng có gì đáng hãnh diện". Chí lí thay!"

(Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam)

1. (0,75 điểm) Tìm câu chủ đề trong đoạn văn trên.

2. (0,75 điểm) Xét về cấu tạo, câu văn được in đậm trong đoạn văn trên thuộc kiểu câu gì?

3. (2,0 điểm) Từ nội dung phần trích trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến "Ăn mặc ra sao cũng phải phù hợp với hoàn cảnh riêng của bản thân và hoàn cảnh chung nơi công cộng hay toàn xã hội".

Đề thi HK 2 môn Văn lớp 9 thị xã Sơn Tây 2021

Đề thi Văn lớp 9 học kì 2 năm 2021 thị xã Sơn Tây

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi Ngữ văn học kì 2 lớp 9 TX. Sơn Tây 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bộ đề thi học kì 2 lớp 9 môn ngữ văn Phòng GD thị xã Sơn Tây file word, file năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo đề thi học kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status