Logo

Đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 9 năm 2018 Đồng Tháp có lời giải

Hướng dẫn giải chi tiết đề thi hsg toán lớp 9 tỉnh Đồng Tháp từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, giúp các em học sinh lớp 9 vững vàng đối mặt với kì thi học sinh giỏi quan trọng sắp tới. Hy vọng tài liệu chúng tôi cung cấp sẽ khiến việc ôn tập trở nên dễ dàng và hiệu quả.
2.4
4 lượt đánh giá

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý thầy cô và các bạn hướng dẫn giải chi tiết đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 9 tỉnh Đồng Tháp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Mời các bạn tham khảo dưới đây:

Đáp án đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán 2018 tỉnh Đồng Tháp có đáp án

Chi tiết cập nhật ngay dưới đây:

Câu 1:

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn toán 2018 Hà Tĩnh

Câu 2:

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn toán 2018 Hà Tĩnh

Câu 3:

1) Trong hệ trục tọa độ Oxy, cho đường thẳng (d): y=mx+m-4, với m là tham số và m ≠0, m≠4. Giả sử đường thẳng (d) cắt trục hoành tại điểm A, cắt trục tung tại điểm B. Tìm các giá trị của m để OB =2.OA

2) Nhân dip ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, siêu thi giảm giá nhiều mặt hàng và có chương trình tích điểm vào thẻ khách hàng. Trong dó, giảm 15% đối với các mặt hàng may mặc, giảm 20% đối với các mặt hàng sữa. Là khách hàng có thẻ của siêu thi, Lan tranh thủ ngày giảm giá nên đến mua một bộ quần áo và một thùng sữa (có áp dụng giảm giá) với tổng số tiền trên hoá đơn thanh toán là 750 nghìn đồng. Biết giá của một bộ quần áo gấp hai lần giá một thùng sữa khi chưa áp dung giåm giá. Theo quy định của siêu thị, cứ 10 nghìn đồng trên hoá đơn thanh toán, đối với mặt hàng may mặc sẽ được cộng 1 điểm và đối với mặt hàng sữa sẽ được cộng 3 điểm vào thẻ, Hỏi với hoá đơn trên, Lan được cộng bao nhiêu điểm vào thẻ?

Câu 4. 
l) Cho tam giác ABC và điểm M bất kì thuộc miền trong tam giác. Gọi A1, B1, C1 lần lượt đối xứng của M qua các trung điểm của các cạnh BC, CA, AB. Hai đoạn thẳng BBI và CCI cắt nhau tai O. Chứng  minh ba điểm A, O, Al thẳng hàng.

2) Cho hình thang ABCD có đáng nhỏ AB , hai đường chéo AC và BD vuông góc với nhau. Biết AC = 16cm, BD = 12cm. Tính chiều cao của hình thang ABCD.

3) Theo thiết kế ban đầu, chiều cao AB của một tru thu phát sóng là 25 mét (như hình bên). Trong một trận bão, trụ thu phát sóng bị gãy ngang thân ở điểm C, điểm cao nhât B của trụ chạm đất tại điểm D cách chân trụ A môt khoảng 5 mét. Hỏi phần còn lại cúa trụ cao bao nhiêu mét?

............................

File tải trọn bộ đáp án kèm hướng dẫn giải chi tiết đề thi học sinh giỏi môn Toán 2018 Đồng Tháp:

Theo dõi trang chúng tôi để cập nhật nhanh nhất đề thi học sinh giỏi kèm hưỡng dẫn giải chi tiết các tỉnh thành trên toàn quốc Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa...Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
2.4
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status