Logo

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Văn (Có đáp án) Phòng GD TX Bình Long 2021

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Văn 9 Thị xã Bình Long 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Bình Phước. Giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
3.4
12 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn phòng giáo dục và đào tạo UBND Thị xã Bình Long năm học 2020 - 2021 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi, ôn luyện giải đề đa dạng nhằm đạt kết quả cao nhất trong kì thi quan trọng sắp tới.

Chuyên trang chúng tôi cập nhật liên tục các bộ đề thi học sinh giỏi mới nhất kèm đáp án chi tiết năm học 2020 - 2021 của các tỉnh thành trên cả nước. Hỗ trợ các em học sinh lớp 9 tham khảo, ôn luyện đề đạt hiệu quả nhất. 

Đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 9 TX Bình Long 2021

Phần I. Đọc - hiểu (4,0 điểm)

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

SỨC MẠNH CỦA MỘT BỨC THƯ CẢM ƠN

Giáo sư William L.Stidger ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn cho một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà 30 năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được bức thư hồi âm với nét chữ viết tay run rẩy, rằng:

William yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng ý nghĩa với ta. Một cụ già cô đơn 80 tuổi như ta, sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ, em sẽ bất ngờ, William ạ, khi biết rằng ta đã dạy 50 năm trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo với hiu hắt buồn. Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận.

(Nguồn: http://songtrongtinhyeu.blogspot.com)

Câu 1: (0,5 điểm) Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa các nhân vật trong văn bản?

Câu 2: (0,5 điểm) Bà giáo đã nhận được bức thư cảm ơn đầu tiên vào hoàn cảnh nào?

Câu 3: (2,0 điểm) Tìm và phân tích hiệu quả nghệ thuật của các phép tu từ có trong câu văn: "Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận".

Câu 4: (1,0 điểm) Thông điệp của văn bản trên là gì?

Phần II. Tạo lập văn bản (16,0 điểm)

Câu 1: (6,0 điểm)

Từ thông điệp của văn bản trong phần đọc hiểu trên, hãy viết một bài văn nghị luận trình bày những suy nghĩ của em về thông điệp đó.

Câu 2: (10,0 điểm)

Cảm nhận về nét đẹp ân tình, thủy chung của con người Việt Nam qua hai bài thơ "Bếp lửa" (Bằng Việt) và "Ánh trăng" (Nguyễn Duy)

Đề thi HSG môn Văn 9 Thị xã Bình Long 2021

Đề thi học sinh giỏi Ngữ văn lớp 9 Thị xã Bình Long 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi HSG Ngữ văn lớp 9 Thị xã Bình Long 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg văn 9 của thị xã Bình Long năm  2021 file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG lớp 9 khác:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo, chuẩn bị tốt cho kì thi chọn học sinh giỏi sắp tới.

►►► Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.4
12 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status