Logo

Đề thi HSG Toán 9 cấp thành phố Sở GD&ĐT Đà Nẵng năm học 2020 - 2021

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp thành phố Sở GD&ĐT Đà Nẵng năm học 2020 - 2021 từ hệ thống đề thi HSG của thành phố, giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới đạt kết quả cao nhất.
2.6
9 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp thành phố của Sở GD&ĐT Đà Nẵng năm học 2020 - 2021 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi, ôn luyện giải đề đa dạng nhằm đạt kết quả cao nhất trong kì thi quan trọng sắp tới.

►Tham khảo một số đề thi HSG lớp 9 khác:

Đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp tỉnh Sở GD&ĐT Lâm Đồng 2021

Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Ninh Bình 2020-2021

Đề thi HSG Toán 9 cấp quận vòng 2 Ba Đình - Hà Nội 2020 (có đáp án)

Đáp án đề thi HSG Toán lớp 9 năm 2018 Đồng Tháp hay

Đề thi HSG Toán 9 cấp thành phố Sở GD&ĐT Đà Nẵng năm học 2020 - 2021

Đề thi bao gồm 5 câu hỏi tự luận, 2 câu hình học và 3 câu đại số với mức độ khó phù hợp với trình độ của học sinh trong khu vực, khả năng phân hóa cao để chọn ra học sinh giỏi cấp thành phố Đà Nẵng.

Trích dẫn đề thi:

...

Câu 2: Trong mặt phẳng tọa độ Oxy (O là gốc tọa độ), cho hình bình hành OABC có điểm A(3;5), điểm C thuộc đường thẳng y = -x và có hoành độ dương. Biết rằng diện tích của hình bình hành OABC bằng 24. Tìm tọa độ điểm B.

Câu 4: (1,0 điểm) Một số tự nhiên có ba chữ số có tổng chữ số hàng trăm với chữ số hàng đơn vị bằng 9 và nếu đổi chỗ hai chữ số hàng trăm và hàng đơn vị cho nhau thì được số mới có ba chữ số nhỏ hơn ban đầu là 99. Tìm số đã cho, biết rằng số đó chia hết cho 18.

Câu 5 (3,0 điểm)

Cho tam giác ABC nhọn có hai đường cao BD, CE cắt nhau tại H. Gọi F là hình chiếu vuông góc của H trên BC, M là tiếp điểm của EF với đường tròn nội tiếp tam giác DEF, I là giao điểm (khác F) của HF với đường tròn đường kính DF và N là giao điểm của IM với ED.

a) Chứng minh rằng ba điểm A, H, F thẳng hàng và BE.BA + CD.CA = BC2

b) Chứng minh rằng hai đường thằng ED và HN vuông góc với nhau.

c) Cho góc BAC = 60o và bán kính đường tròn (O) ngoại tiếp tam giác ABC bằng R.

Đề thi học sinh giỏi Toán 9 cấp thành phố Sở GD&ĐT Đà Nẵng 2021

Đáp án Đề thi HSG Toán 9 cấp thành phố Sở GD&ĐT Đà Nẵng năm học 2020 - 2021

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đang cập nhật...

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo, chuẩn bị tốt cho kì thi học sinh giỏi sắp tới.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn toán khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status