Logo

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn năm 2022

Cập nhật mới nhất đề thi HSG Văn 9 Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn năm 2022 từ hệ thống kho đề thi, đề kiểm tra của tỉnh Nghệ An. Giúp các em lớp 9 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.5
3 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo Kỳ Sơn năm 2021 - 2022, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi HSG Ngữ văn 9 Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn năm 2022

Trích dẫn đề:

I. Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

"Hòn đá có thể cho lửa, cành cây có thể cho lửa. Nhưng chỉ có con người mới biết nuôi lửa và truyền lửa. Lửa xuất hiện khi có tương tác, ít ra là hai vật thể tạo lửa. Lửa là kết quả của số nhiều. Cô bé bán diêm là số đơn. Cô đã chết vì thiếu lửa. Để rồi từ đó loài người đã cảnh giác thắp nến suốt mùa Giáng sinh để cho không còn em bé bán diêm nào phải chết vì thiếu lửa.

Nước Việt Nam hình chữ "S", hiện thân của số nhiều, lẽ nào không biết nuôi lửa và truyền lửa, lẽ nào thiếu lửa? Không có lửa, con rồng chẳng phải là rồng, chỉ là con giun, con rắn. Không có lửa làm gì có "nồng" nàn, "nhiệt" tâm! Làm gì có "sốt" sắng, "nhiệt" tình, đuốc tuệ! Làm gì còn "nhiệt" huyết, "cháy" bỏng! Sẽ đau rồi lửa yêu thương? Việc mẹ cha, việc nhà, việc nước, làm gì với đôi vai lạnh lẽo, ơ hờ? Không có lửa em lấy gì "hun" đúc ý chí, "nấu" sứ sôi kinh? Em... sống đời thực vật vô tri như lưng cây, mắt lá, đầu cành, thân cỏ... Cho nên: Biết ủ lửa để giữ nhân cách - người, nhân cách - Việt. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội. Thế nhưng: Nếu không có lửa làm sao thành mùa xuân?

(Trích Thắp mình để sang xuân của Đoàn Công Lê Huy)

Câu 1 (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn trên.

Câu 2 (1,0 điểm) Xác định và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong hai câu văn sau:

"Hòn đá có thể cho lửa, cành cây có thể cho lửa. Nhưng chỉ có con người mới biết nuôi lửa và truyền lửa."

Câu 3 (1,5 điểm) Tại sao tác giả lại nói: "Biết ủ lửa để giữ nhân cách - người, nhân cách - Việt"?

Câu 4 (1,0 điểm) Từ đoạn văn trên, tác giả gửi tới thông điệp sâu sắc nào?

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn 2022-1

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn 2022

Đáp án đề thi HSG Ngữ văn lớp 9 Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn năm 2022 có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.5
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status