Logo

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GD&ĐT thành phố Vinh năm 2022

Cập nhật mới nhất đề thi HSG Văn 9 Phòng GD&ĐT thành phố Vinh năm 2022 từ hệ thống kho đề thi, đề kiểm tra của tỉnh Nghệ An. Giúp các em lớp 9 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
1.6
17 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh 2021 - 2022, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi HSG Ngữ văn 9 Phòng GD&ĐT thành phố Vinh năm 2022

Trích dẫn đề:

I. Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

(...) Mẹ mong con học thật nhiều từ cuộc sống, học để thấy yêu đời hơn, học để tự mình tốt hơn, học để lập thân và chung sống. Con hãy học từ sách vở, thầy cô và cả những người xong quanh con ạ. Hãy học ông quét nhà, học bà dậy sớm, học mẹ nấu cơm, học chơi, học nghỉ, học chạy, học ngã, học yêu, học biết nhận lỗi và đứng lên sau những sai lầm. Con hãy nhìn, hãy nghe, hãy thử và cảm nhận mà học.

(...) Con hãy học, không phải vì con phải học, mà đó là niềm vui sống. Con hãy học như cây Phong non nhỏ vươn cao xòe tán rộng, rễ bám sâu và đất, thân thẳng lá xanh. Cây Phong ấy đã không đi đâu cả nhưng mỗi ngày đều nghe tiếng gió vi vu, kể chuyện đó đây, nghe chim ríu rít tỉ tê về dù loại có cây khắp xứ. Nó học bằng cách lắng nghe. Nó học bằng cách kết hợp. Nó cho gió chỡ nghỉ chân, nó cho chim nơi trú ẩn và nó sống cuộc đời vui vẻ, ung dung. Con hãy học như chim nhỏ học bay, nai con học chạy: dũng cảm và vui vẻ, tự nhiên và khoan khoái. Nai sẽ không chạy được nếu không từng bị ngã, chim sẽ chẳng bay được nếu chẳng đâm lao mình vào khoảng không sâu.

(...) Hãy học làm bạn với chính mình, bởi sẽ có nhiều khi con chẳng có ai ở bên. Hãy học để biết yêu bản thân, bởi ai mà thèm yêu kẻ chẳng biết tự thương mình!

(...) Hãy học để biết làm việc chăm chỉ và tiết kiệm cho những lúc khó khăn. Hãy học cách dùng tiền cẩn trọng để đồng tiền con kiếm được giúp con sống vui hơn, chứ không làm con khốn khổ. Hãy học cả cách sống giản dị con nhé, để mỗi ngày con đều có thể vui với những điều rất nhỏ quanh mình.

(Trích Mùi mẹ, Việt Hà, NXB Thế Giới, 2020, tr.37,38)

Câu 1. Trong đoạn trích người mẹ mong con học những gì? (0,5 điểm)

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GD-ĐT thành phố Vinh 2022

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Văn Phòng GD&ĐT thành phố Vinh 2022

Đáp án đề thi HSG Ngữ văn lớp 9 Phòng GD&ĐT thành phố Vinh 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 Phòng GD&ĐT thành phố Vinh năm 2022 có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
1.6
17 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status