Logo

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GD & ĐT Ân Thi năm 2022

Cập nhật mới nhất đề thi HSG Văn 9 Phòng GD & ĐT Ân Thi năm 2022 từ hệ thống kho đề thi, đề kiểm tra của trường. Giúp các em lớp 9 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.5
4 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 cấp phòng Giáo dục và đào tạo Ân Thi năm 2021 - 2022, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi HSG Ngữ văn 9 phòng GD&ĐT Ân Thi 2022

Trích dẫn đề:

I. Đọc hiểu (4,0 điểm): Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 1 đến 5

SỨC MẠNH CỦA MỘT BỨC THƯ

Giáo sư Wiliam L.Stidger ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn gửi một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà hơn ba mưới năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được bức thư hồi âm với nét chữ run rẩy, rằng:

Will yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng có ý nghĩa đối với ta. Một cụ già cô đơn tám mươi tuổi như ta, sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ em sẽ bất ngờ, Will ạ, khi biết rằng ta đã dạy học năm mươi năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn. Chính bức thứ ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà từ trước tới nay ta chứa từng một lần được cảm nhận.

(Nguồn:ttp://songtrongtinhyeu.blogspot.com)

Câu 1 (1,0 điểm): Phân tích cấu tạo ngữ pháp và của câu văn sau và cho biết đó là câu đơn hay câu ghép:

Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng có ý nghĩa đối với ta.

Câu 2 (0,5 điểm): Nêu rõ muốn mối quan hệ giữa các nhân vật trong văn bản.

Câu 3 (0,5 điểm): Bà giáo nhận được bức thứ cảm ơn trong hoàn cảnh nào?

Câu 4 (1,0 điểm): Bà giáo cho rằng Will sẽ bất ngờ bởi điều gì? Vì sao?

Câu 5 (1,0 điểm): Nếu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa trong câu văn: Chính bức thứ ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà từ trước tới nay ta chưa từng một lần được cảm nhận.

II. Làm văn

Câu 1 (6,0 điểm):

Trình bày suy nghĩ của em về bài học cuộc sống rút ra từ câu chuyện ở phần Đọc hiểu.

Câu 2 (10,0 điểm): Nhận xét về bài thơ Đoàn thuyền đánh cá của Huy Cận, có ý kiến cho rằng: "Bài thơ là sự giao thoa giữa cảm hứng về thiên nhiên và cảm hứng về người lao động."

Bằng sự hiểu biết của mình, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Đề thi HSG Văn 9 Phòng GDĐT Ân Thi 2022-1

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Văn phòng GD-ĐT Ân Thi 2022

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 phòng GD - ĐT Ân Thi năm 2022 có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.5
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status