Logo

Đề thi HSG Sử 9 tỉnh Quảng Ninh 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Sử 9 Quảng Ninh 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Quảng Ninh, giúp các em ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.6
13 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học sinh giỏi Lịch sử 9 Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh năm 2020-2021, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Lịch sử 9 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi học sinh giỏi Lịch sử lớp 9 tỉnh Quảng Ninh 2021

A. Phần lịch sử thế giới (8,0 điểm)

Câu 1 (4,5 điểm)

Nêu hoàn cảnh ra đời, mục tiêu, nguyên tắc hoạt động của tổ chức ASEAN. Em hãy cho biết quá trình Việt Nam gia nhập ASEAN. Theo em, Việt Nam tham gia ASEAN có những cơ hội và thách thức nào?

Câu 2 (3,5 điểm)

a. Trình bày nguồn gốc và những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học - kĩ thuật từ năm 1945 đến nay.

b. Hòa chung xu thế toàn cầu hóa, Việt Nam cũng như các nước đang hội nhập trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0), em đã vận dụng được những thành tựu của cuộc cách mạng này vào thực tiễn như thế nào?

B. Phần lịch sử Việt Nam (10,0 điểm)

Câu 3 (5,0 điểm)

Nêu hoàn cảnh lịch sử, nội dung và ý nghĩa của Hội nghị thành lập Đảng. Tại sao nói Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử của cách mạng Việt Nam?

Câu 4 (3,0 điểm)

Trong lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ốm nặng, nằm trên giường bệnh ở lán Na Lừa (Tân Trào), Người đã căn dặn đồng chí Võ Nguyên Giáp: "Lúc này thời cơ thuận lợi đã tới, dù hi sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập."

(Võ Nguyên Giáp, Những chặng đường lịch sử, NXB Chính trị quốc gia, 1994, tr.196).

Em hiểu "thời cơ cách mạng" là gì? Hãy phân tích các yếu tố tạo thời cơ của Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Câu 5 (2,0 điểm)

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp 91945-1954), chiến dịch nào của quân dân Việt Nam đã đập tan hoàn toàn kế hoạch Na-va của Pháp - Mĩ? Trình bày chủ trương của ta, kết quả và ý nghĩa của chiến dịch đó.

C. Phần lịch sử địa phương (2,0 điểm)

Câu 6 (2,0 điểm)

Trong quá trình hoạt động cách mạng, Bác Hồ luôn quan tâm đến công nhân và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh. Em hãy cho biết, Bác đã về thăm Quảng Ninh bao nhiêu lần? Hãy giới thiệu lần cuối Bác Hồ về thăm Quảng Ninh.

Theo em, học sinh Quảng Ninh hiện nay cần làm gì để đền đáp sự quan tâm, kì vọng, tin tưởng của Bác?

Đề thi HSG môn Sử 9 tỉnh Quảng Ninh 2021

Đề thi HSG môn Sử 9 tỉnh Quảng Ninh năm 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi HSG Lịch sử lớp 9 tỉnh Quảng Ninh 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg sử 9 cấp tỉnh file word, pdf năm 2021 của tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG lớp 9 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn lịch sử khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
13 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status