Logo

Đáp án đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn 2021 chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1

Đề thi thử văn 2020-2021 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia lần 1 của trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc sở GD&ĐT Quảng Nam ra đề có đáp án và lời giải chi tiết dành cho các em học sinh lớp 12 tham khảo và ôn luyện
3.0
8 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô bộ đề thi thử THPT quốc gia môn Văn lần thứ nhất năm học 2020-2021 của trường cấp 3 chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm do sở giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Nam biên soạn chính thức.

Đáp án đề thi thử thpt quốc gia 2021 môn Văn THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1 được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng word, pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Đề thi thử THPT quốc gia 2021 môn Văn trường chuyên Trần Phú lần 1

Đề thi thử THPT quốc gia 2021 môn Văn sở GD Nghệ An có đáp án

Đề thi thử THPT quốc gia 2021 môn Văn trường Quế Võ 1 Bắc Ninh

Đề thi thử THPT quốc gia 2020-2021 môn Văn chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1

I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu:

(1) Thỉnh thoảng, khi ngồi ngắm mấy hòn đá nhỏ đặt bên cạnh hồ cá trước sân nhà,  mẹ tôi lại tủm tỉm nhắc lại một kỷ niệm vui ngày mới về làm dâu. Vốn tính gọn gàng, và ưa chăm sóc vườn cảnh, mới về mấy ngày mẹ đã ra tay sắp xếp lại cái hồ cá bằng xi măng be bé vốn để không từ lâu lắm, xin mấy con cá vàng, cá bảy màu về thả, gom mấy chậu hoa vứt lỏng chỏng khắp nơi, bày thêm mấy hòn đá nhỏ đủ màu để bài trí thành một góc vườn rất đẹp.

(2)... ... Mẹ nói, nhìn vào đó có thể thấy quá khứ, vị lai của con người, và rồi thấy lòng nhẹ như tơ. Có lúc, tôi đùa rằng: "Người Nhật vẫn luyện tâm thiền bằng cách ngắm "đá mọc". Còn mẹ, ngắm đá mấy chục năm rồi, mẹ đã bao giờ thấy đá nở hoa chưa?" Mẹ nghiêm mặt. "Thiên nhiên có đời sống riêng của nó. Đơn giản và lặng lẽ thôi nhưng có thể dạy cho con người nhiều lắm đấy! Mẹ không biết đá có nở hoa không, nhưng mẹ biết là khi con thấy trái tim và trí tưởng tượng của mình không nở hoa được nữa thì khi ấy con đích thị chỉ là một viên đá mà thôi!"

(3) Càng ngày con người càng thấy thiếu thiên nhiên. Và người ta cố đưa một chút thiên nhiên vào nhà để cân bằng lại cuộc sống công nghiệp bề bộn máy móc và kỹ thuật. Trong vườn nhà phải có "cỏ cây chen đá, lá chen hoa", rồi phải có ao sen, hồ cá. Bởi vậy mà đá cũng đang "mọc" trong rất nhiều khu vườn, bên cạnh ao hồ và cây xanh. Mẹ tôi chỉ tự hỏi, người ta chơi đá như một cách đến gần với thiên nhiên hay một cách chiếm hữu nó? Bà cho rằng, sẽ vô duyên làm sao, nếu như những viên đá đặt trong vườn kia chỉ để trang điểm phô trương, chứ không phải để gợi nhớ đến con sông ngọn suối, không tưởng nhớ đến núi cao rừng sâu... Lãng phí làm sao, nếu ta không bao giờ chịu bỏ chút thời gian quý giá để ngồi ngắm đá "mọc" trong vườn, và để nhận ra rằng lòng mình vẫn nở hoa....

(Trích: "Hãy tìm tôi giữa cánh đồng" - Đặng Nguyễn Đông Vy, NXB Hội nhà văn)

Câu 1. Đoạn tríc trên đã sử udnjg những phương tức biểu đạt nào? (0,5 điểm)

Câu 2. Xác định biện pháp tu từ ở đoạn (1) (0,5 điểm)

Câu 3. Em hiểu thế nào về câu văn sau: "...khi con thấy trái tim và trí tưởng tượng của mình không nở hoa được nữa thì khi ấy con đích thị chỉ là một viên đá mà thôi!" (1 điểm)

Câu 4. Thông điệp nào của đoạn trích có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? Vì sao? (1 điểm)

II. LÀM VĂN (7 điểm)

Câu 1. (2.0 điểm) Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về ý tưởng :"Thiên nhiên có đời sống riêng của nó. Đơn giản và lặng lẽ thôi nhưng có thể dạy cho con người nhiều lắm đấy!"

Câu 2. (5,0 điểm) Hãy phân tích khát vọng tình yêu của người phụ nữ được thể hiện qua hai đoạn thơ:

Dữ dội và dịu êm

Ồn ào và lặng lẽ

Sóng không hiểu nổi mình

Sóng tìm ra tận bể.

 

Ôi con sóng ngày xưa

Và ngày sau vẫn thế

Nỗi khát vọng tình yêu

Bồi hồi trong ngực trẻ.

 

 

Làm sao được tan ra

Thành trăm con sóng nhỏ

Giữa biển lớn tình yêu

Ðể ngàn năm còn vỗ

("Sóng" - Xuân Quỳnh, SGK Ngữ Vẵn 12, Tập 1, trang 156)

Đề thi thử tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 môn Văn trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1

Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Văn chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1

Nội dung đang được cập nhật...

CLICK NGAY vào đường dẫn bên dưới để tải về các bộ đề thi thử môn Văn năm học 2020-201 của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm lần 1 tỉnh Quảng Nam lần giúp ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia hiệu quả nhất:

Trên đây là nội dung trọn bộ đề thi thử Văn THPT quốc gia năm 2021 của trường cấp 3 chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lần 1 có nội dung bám sát đề minh họa của Bộ giáo dục được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc và giới thiệu mới nhất đến các bạn. Đáp án và hướng dẫn giải chi tiết sẽ sớm được cập nhật và thông báo ngay khi có thông tin.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các bộ đề ôn thi tốt nghiệp THPTQG năm 2021 môn Văn và nhiều môn học khác đang được cập nhật mới liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nội dung hữu ích này nhé.

Đánh giá bài viết
3.0
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status