Logo

Đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 Sở GD&ĐT Gia Lai

Cập nhật mới nhất đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 Sở GD&ĐT Gia Lai từ hệ thống đề thi của tỉnh. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.0
14 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô bộ đề thi thử môn Văn 2022 THPT Quốc gia lần thứ nhất của Sở GD&ĐT Gia Lai biên soạn chính thức.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT Gia Lai được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 Sở GD&ĐT Gia Lai

Đề thi gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn, thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 -2023 Sở GD&ĐT Gia Lai

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc văn bản:

Đất đã nặn nên bình 

Củi đã thành lửa đỏ

Khó nhất là thu lại lừa 

Và khó hơn: thu lại một lỗi lầm

Khó nhất: phóng một nét tóm được cả trời đất 

Và khó hơn: làm vạn vật sinh tình

Tạo hoá trong tay anh 

Nhưng lòng tốt lại ở ngoài thiên hạ.

(Trích Thợ gốm Bát Tràng, Hữu Thỉnh, http://baovannghe.com.vn/fcviet-1-2-2190.html) 

Trả lời các câu hỏi sau: 

Câu 1. Văn bản trên viết theo thể thơ nào? 

Câu 2. Theo văn bản, điều “khó nhất” là gì?

Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về nội dung của hai dòng thơ sau?

Khó nhất là thu lại lửa

Và khó hơn: thu lại một lỗi lầm 

Câu 4. Từ hai dòng thơ sau, anh/chị nhận xét gì về tình cảm của nhà thơ đối với những nghệ nhân làng gốm? 

Tạo hoá trong tay anh/Nhưng lòng tốt lại ở ngoài thiên hạ. 

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) 

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết phải sống tử tế.

Câu 2 (5,0 điểm)

Thạch trận dàn bày vừa xong thì cái thuyền vụt tới. Phối hợp với đá, nước thác reo hò làm thanh viện cho đá, những hòn bệ vệ oai phong lẫm liệt. Một hòn ấy trông nghiêng thì y như là đang hất hàm hỏi cái thuyền phải xưng tên tuổi trước khi giao chiến. Một hòn khác lùi lại một chút và thách thức cái thuyền có giỏi thì tiến gần vào. Ông đò hai tay giữ mái chèo khỏi bị hất lên khỏi sóng trận địa phóng thẳng vào mình. Mặt nước hò la vang dậy quanh mình, ùa vào mà bẻ gãy cán chèo võ khí trên cánh tay mình. Sóng nước như thể quân liều mạng vào sát nách mà đá trái mà thúc gối vào bụng và hông thuyền. Có lúc chúng đội cả thuyền lên. Nước bám lấy thuyền như đổ vật túm thắt lưng ông đò đòi lật ngửa mình ra giữa trận nước vang trời thanh la não bạt. Sóng thác đã đánh đến miếng đòn hiểm độc nhất, cả cái luồng nước vô sở bất chí ấy b6p Chặt lấy hạ bộ người lái đò […]. Mặt sông trong tích tắc loà sáng lên như một cửa bể đom đóm rừng ùa xuống mà châm lửa vào đầu sóng. Nhưng ông đò cố nén vết thương, hai chân vẫn kẹp chặt lấy cuống lái, mặt méo bệch đi như cái luồng sóng đánh hồi lung, đánh đòn tỉa, đánh đòn âm vào chỗ hiểm. Tăng thêm mãi lên tiếng hỗn chiến của nước của đá thác. Nhưng trên cái thuyền sáu bơi chèo, vẫn nghe rõ tiếng chỉ huy ngắn gọn tỉnh táo của người cầm lái. Vậy là phá xong cái trùng vi thạch trận vòng thứ nhất.

(Trích Người lái đò Sông Đà, Nguyễn Tuân, Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020, tr.188- 189) 

Phân tích đoạn trích trên; từ đó, nhận xét về phong cách nghệ thuật của nhà văn Nguyễn Tuân được thể hiện trong đoạn trích.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 Sở GD&ĐT Gia Lai

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi thử Văn THPT Quốc gia năm 2022 Sở GD&ĐT Gia Lai file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.0
14 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status