Logo

Đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh

Cập nhật mới nhất đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh từ hệ thống đề thi. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
4.3
3 lượt đánh giá

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô bộ đề thi thử môn Văn 2022 THPT Quốc gia lần thứ nhất của trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh biên soạn chính thức.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn của trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh

Đề thi gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn, thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh

Phần 1: Đọc - hiểu (3 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 1 đến 4:

Trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đêm ấy, không biết cái xe tải nào chạy qua vô ý để vãi ra mặt đường một lớp than cám. Trời mưa, than cám biến thành một lớp bùn nhão. Người qua đường nơi đây hầu hết bị trượt ngã, nhẹ thì lem luốc áo quần như vừa dưới ao bùn lên, mạnh thì còn rất đau nữa. Ấy vậy mà trên hè phố, một nhóm người đủ cả nam phụ lão ấu tụm lại kẻ đứng người ngồi đợi xem người ta ngã để rồi cùng nhau … cười! Cứ một người bị ngã là cả đám rú lên cười, rất khoái trá vô tư.

(Theo Nguyễn Trung Thu, Người Việt- phẩm chất và thói hư tật xấu) 

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. 

Câu 2: Trong đoạn trích, người viết nói đến “thói hư tật xấu” nào của người Việt? 

Câu 3: Thái độ, tình cảm của người viết trước hiện tượng mà bản thân chứng kiến? 

Câu 4: Anh chị có đồng tình với người viết khi cho rằng: việc tụm lại đứng nhìn người qua đường bị ngã rồi cười rú lên khoái trá là một “thói hư tật xấu” hay không? Vì sao? 

Phần II: Làm văn (7 điểm) 

Câu 1: Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về tác hại của việc xem nhẹ những “thói hư tật xấu”. 

Câu 2:

- Ở trên thuyền có bao giờ lão ta đánh chị không? - Tôi hỏi.

- Bất kể lúc nào thấy khổ quá là lão xách tôi ra đánh, cũng như đàn ông thuyền khác uống rượu... Giá mà lão uống rượu... thì tôi còn đỡ khổ... Sau này con cái lớn lên, tôi mới xin được với lão... đưa tôi lên bờ mà đánh...

- Không thể nào hiểu được, không thể nào hiểu được! - Đẩu và tôi cùng một lúc thốt lên.

- Là bởi vì các chú không phải là đàn bà, chưa bao giờ các chú biết như thế nào là nỗi vất vả của người đàn bà trên một chiếc thuyền không có đàn ông...

- Phải, phải, bây giờ tôi đã hiểu, - bất ngờ Đẩu trút một tiếng thở dài đầy chua chát, - trên thuyền phải có một người đàn ông... dù hắn man rợ, tàn bạo?

- Phải - Người đàn bà đáp - Cũng có khi biển động sóng gió chứ chú?

Lát lâu sau mụ lại mới nói tiếp:

- Mong các chú cách mạng thông cảm cho, đám đàn bà hàng chài ở thuyền chúng tôi cần phải có người đàn ông để chèo chống phong ba, để cùng làm ăn nuôi nấng đặng một sắp con, nhà nào cũng trên dưới chục đứa. Ông trời sinh ra người đàn bà là để đẻ con, rồi nuôi con cho đến khi khôn lớn cho nên phải gánh lấy cái khổ. Đàn bà ở thuyền chúng tôi phải sống cho con chứ không thể sống cho mình như ở trên đất được! Mong các chú lượng tình cho cái sự lạc hậu. Các chú đừng bắt tôi bỏ nó! - Lần đầu tiên trên khuôn mặt xấu xí của mụ chợt bừng sáng lên như một nụ cười - vả lại, ở trên chiếc thuyền cũng có lúc vợ chồng con cái chúng tôi sống hòa thuận, vui vẻ.

- Cả đời chỉ có một lúc nào thật vui không? Đột nhiên tôi hỏi.

- Có chứ, chú! Vui nhất là lúc ngồi nhìn đàn con tôi chúng nó được ăn no...

(Trích Chiếc thuyền ngoài xa, Nguyễn Minh Châu, Ngữ văn 12, tập 2, Nxb Giáo dục, 2016)

Cảm nhận của anh/chị về nhân vật người đàn bà hàng chài trong đoạn trích trên. Từ đó, chỉ ra điểm mới trong cách nhìn, cách cảm của tác giả Nguyễn Minh Châu về con người và cuộc sống.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung sớm được cập nhật. Các bạn nhớ f5 liên tục để xem thông tin mới nhất

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi thử Văn THPT Quốc gia năm 2022 trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
4.3
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status