Logo

Đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3

Cập nhật mới nhất đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3 từ hệ thống đề thi. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
2.4
18 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô bộ đề thi thử môn Văn 2022 THPT Quốc gia lần thứ nhất của trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3 biên soạn chính thức.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn của trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3 được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3

Đề thi gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn, thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích

“Trên những dòng sông thế giới

Có bao người đãi cát tìm vàng

Tháng năm dài kiên nhẫn bền gan

Lọc từng phần mười phần vẹn một

Người đãi cát không bao giờ sốt ruột

Thời gian không nghiền nát mất niềm tin

….Anh không tìm vàng nhưng lại tìm em 

Vất vả gấp trăm lần đãi cát 

Cát của bờ sông lấy bao nhiêu chẳng được

Người của thế gian, đâu của riêng mình"

(Đãi cát tìm vàng-Onga Becgom) 

Thực hiện các yêu cầu sau 

Câu 1: Đoạn trích trên được viết theo thể thơ nào? 

Câu 2: Chỉ ra câu thơ nói về sự vất vả, khó nhọc của công việc đãi cát tìm vàng

Câu 3: Những dòng thơ sau giúp anh/chị hiểu gì về phẩm chất của người đãi cát tìm vàng

Người đãi cát không bao giờ sốt ruột

Thời gian không nghiền nát mất niềm tin

Câu 4: Anh/chị có nhận xét gì về hành trình kiếm tìm tình yêu đích thực được thể hiện trong đoạn thơ?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) 

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của niềm tin trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách. 

Câu 2 (5,0 điểm)

“Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai va cuồn cuộn mù khói Mèo đốt nương xuân. Tôi đã nhìn say sưa làn mây mùa xuân bay trên Sông Đà, tôi đã xuyên qua đám mây mùa thu mà nhìn xuống dòng nước Sông Đà. Mùa xuân dòng xanh ngọc bích, chứ nước Sông Đà không xanh màu xanh canh hến của Sông Gâm Sông Lô. Mùa thu nước Sông đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa, lừ lừ cái màu đỏ giận dữ ở một người bất mãn bực bội gì mỗi độ thu về. Chưa hề bao giờ tôi thấy dòng Sông Đà là đen như thực dân Pháp đã đè ngửa con sông ta ra đổ mực Tây vào mà gọi bằng một cái tên Tây láo lếu, rồi cứ thế mà phiết vào bản đồ lai chữ.

Con Sông Đà gợi cảm. Đối với mỗi người, Sông Đà lại gợi một cách. Đã có lần tôi nhìn Sông Đà như một cố nhân. Chuyến ấy ở rừng đi núi cũng đã hơi lâu đã thấy thèm chỗ thoáng. Mải bám gót anh liên lạc, quên đi mất là mình sắp đổ ra Sông Đà. Xuống một cái dốc núi, trước mắt thấy loang loáng như trẻ con nghịch chiếu gương vào mắt mình rồi bỏ chạy. Tôi nhìn cái miếng sáng lóe lên một màu nắng tháng ba Đường thi “Yên hoa tam nguyệt há Dương Châu”. Bờ sông Đà, bãi Sông Đà, chuồn chuồn bươm bướm trên Sông Đà. Chao ôi, trông con sông, vui như thấy nắng giòn tan sau kì mưa dầm, vui như nối lại chiêm bao đứt quãng. Đi rừng dài ngày rồi lại bắt ra Sông Đà, đúng thế, nó đằm đằm ấm ấm như gặp lại cố nhân, mặc dầu người cố nhân ấy mình biết là lắm bệnh mà chứng, chốc dịu dàng đấy, rồi lại bản tính và gắt gỏng thác lũ ngay đấy.”

(Trích Người lái đò sông Đà, Nguyễn Tuân, Ngữ văn 12, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012, tr. 190-191).

Phân tích hình tượng sông Đà trong đoạn trích trên. Từ đó, nhận xét cách nhìn độc đáo mang tính phát hiện của nhà văn Nguyễn Tuân về vẻ đẹp của sông Đà.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung sớm được cập nhật. Các bạn nhớ f5 liên tục để xem thông tin mới nhất

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi thử Văn THPT Quốc gia năm 2022 trường THCS và THPT Nghĩa Tâm - Yên Bái lần 3 có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.4
18 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status