Logo

Đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Cập nhật mới nhất đề thi thử môn Văn THPT Quốc gia 2022 trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa từ hệ thống đề thi, đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.0
3 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô bộ đề thi thử môn Văn 2022 THPT Quốc gia  của trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa biên soạn chính thức.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn của trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa được trình bày chi tiết và hỗ trợ file tải về định dạng pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm cũng như phương pháp giải các loại đề thi thử đại học môn Văn tốt nhất.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Đề thi gồm 2 phần Đọc hiểu và Làm văn, thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút.

Đề số 1:

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Ngữ văn 2022 trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa

I. ĐỌC- HIỂU (3,0 điểm):

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

"...Đừng trông đợi một phép màu hay một ai đó mang lại hạnh phúc cho bạn. Đừng đợi đến mùa xuân, mùa hạ, mùa thu hay mùa đông rồi mới cảm thấy hạnh phúc. Đừng đợi tia nắng ban mai hay ánh hoàng hôn buông xuống mới nghĩ là hạnh phúc. Đừng đợi đến chiều thứ 7, những ngày cuối tuần, ngày nghỉ, ngày sinh nhật, hay một ngày đặc biệt nào mới thấy đó là ngày hạnh phúc của bạn. Tại sao không phải là lúc này?

Hạnh phúc là một con đường đi, một hành trình. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá trên chuyến hành trình ấy. Hãy dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian không chờ đợi một ai! Nhưng chắc chắn không bao giờ là quá muộn. Thời gian là người bạn tốt nhất của bạn, của tất cả mọi người". 

(trích Điều bí ẩn giản dị của hạnh phúc, First News)

Câu 1: Xác định phong cách ngôn ngữ của đoạn trích? 

Câu 2: Anh/chị hiểu như thế nào về câu nói sau: Đừng đợi tia nắng ban mai hay ảnh hoàng hôn buông xuống mới nghĩ là hạnh phúc.

Câu 3: Vì sao tác giả lại cho rằng: Hạnh phúc là một con đường đi, một hành trình?

Câu 4: Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với anh/chị. Vì sao?

II. LÀM VĂN: (7 điểm):

Câu 1 (2,0 điểm):

Nêu suy nghĩ của anh/chị về ý kiến: Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.

Câu 2. (5,0 điểm):

Trong đoạn kết “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài, lúc đầu nhìn thấy A Phủ bị trói đứng vào cột, Mị vẫn thản nhiên thổi lửa hơ tay “Nếu A phủ là cái xác chết đứng đấy cũng thế thôi.” Nhưng sau đó thì Mị lại cắt dây cởi trói cho A Phủ và cùng A Phủ chạy trốn khỏi Hồng Ngài.

Anh (chị) hãy phân tích về sự thay đổi trên trong tâm lí và hành động của Mị. Từ đó nêu những điểm mới mẻ về giá trị nhân đạo của tác phẩm.

Đáp án đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung sớm được cập nhật. Các bạn nhớ f5 liên tục để xem thông tin mới nhất

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi thử Văn THPT Quốc gia năm 2022 trường THPT Hoằng Hóa - Thanh Hóa có lời giải chi tiết, đây đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status