Logo

Đề thi vào 10 chuyên Hóa THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020

Cập chính thức Đề thi vào 10 chuyên Hóa THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra Sở GD&ĐT Tỉnh Nam Định. Hỗ trợ các em ôn tập tốt.
1.5
1 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi chính thức Đề thi vào 10 chuyên Hóa THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020 được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo và chuẩn bị tốt cho kì thi chuyển cấp quan trọng của các em lớp 9.

Tải miễn phí Đề thi vào 10 chuyên Hóa THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020 của THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020 tại đây:

Đề thi chuyên Hóa vào lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020

Trích dẫn đề thi:

Câu 2: (2 điểm)

1/ Trình bày hiện tượng và viết phương trình hóa học của phản ứng xảy ra khi:

a) Cho từ từ đến dư khí CO2 vào dung dịch Ca(OH)2

b) Dung dịch CaCl2 tác dụng với dung dịch NaHCO3 đun nóng

2/ Giải thích các hiện tượng sau:

a) Trong tư nhiên, nước ở một số vùng là nước cứng tạm thời, là nước có chứa các muối axit như: Ca(HCO3)2, Mg(HCO3)2.  Ở những vùng này, khi đun nước lâu ngày thấy xuất hiện lớp cặn dưới đáy ấm.

b. Để quả mau chín, người ta thường xếp quả xanh và quả chín gần nhau.

3. CO là một chất khí không màu, rất độc. Khi khí CO đi vào cơ thể theo đường hô hấp thì nó sẽ chiếm vị trí của O2 trong Hemoglobin dẫn đến giảm chức năng vẫn chuyển oxi của máu. Khí CO phản ứng với khí Cl2 theo tỉ lệ 1 : 1 khi có mặt ánh sáng thu được khí X (cực độc) dùng trong chiến tranh thế giới thứ nhất.

a. Đề xuất công thức cấu tạo của X biết rằng trong X hóa trị của cacbon là IV, hóa trị của oxi là II, hóa trị của clo là I.

b. Viết phương trình phản ứng xảy ra khi cho X tác dụng với dung dịch NaOH, biết rằng thu được hai muối là Na2CO2 và NaCl.

4. Khi cho hơi nước qua than nóng đỏ, người ta thu được hỗn hợp khí Y gồm h2, CO và CO2. Dẫn 1 mol khí Y (đktc) qua CuO dư, nung nóng thì khối lượng chất rắn giảm 14,4 gam và thu được hỗn hợp Z gồm hơi nước và CO2. Dẫn Z vào nước vôi trong dư, thu được m gam kết tủa.

Viết phương trinh phản ứng xảy ra và tính m. Biết rằng phản ứng xảy ra hoàn toàn.

Đề thi chuyên Hóa vào lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020

Đề thi chuyên Hóa vào lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020

Đề thi chuyên Hóa vào lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định 2020

Đáp án chính thức:

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đang cập nhật...

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn Hóa học như đề kiểm tra học kì, 1 tiết, 15 phút trên lớp, hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
1.5
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status