Logo

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2021 (Lần 2) Phòng GD Mê Linh - Hà Nội

Cập nhật chính thức Đề thi thử vào 10 môn Toán 2021 (Lần 2) do Phòng giáo dục và đào tạo Huyện Mê Linh, Hà Nội biên soạn và công bố. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện chuyển cấp đạt hiệu quả nhất.
2.4
8 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất đề thi thử vào lớp 10 môn Toán (Lần 2) năm học 2021 - 2022 do Phòng GD&ĐT Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội biên soạn là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh lớp 9 thử sức năng lực, tìm ra lỗ hổng kiến thức để bổ xung kịp thời nhằm đạt kết quả cao nhất trong kì thi chuyển cập sắp tới.

Bộ tài liệu ôn luyện thi lớp 10 được cập nhật liên tục tại chuyên trang chúng tôi, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân.

Tham khảo thêm:

Đề thi thử Toán vào 10 năm 2021 Phòng GD&ĐT Huyện Mê Linh - Hà Nội (Đợt 2)

Xem ngay đề thi thử tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán lần thứ 2 năm học 2021 - 2022 do Phòng giáo dục và đào tạo Huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội biên soạn và công bố được chúng tôi cập nhật sớm nhất tại đây.

Bài 1 (2,0 điểm)

Cho biểu thức: 

với x >= 0 ; x # 1

a) Rút gọn P

b) Tìm giá trị của x để P = -1

c) So sánh P với 1

Bài (2,0 điểm) Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình

Hai tổ sản xuất cùng nhận chung một đơn hàng, nếu hai tổ cùng làm thì sau 15 ngày sẽ xong. Tuy nhiên, sau khi cùng làm được 6 ngày thì tổ I cố việc bạn phải chuyện công tác khác, do đó tổ II làm một mình 24 ngày nữa thì hoàn thành đơn hàng. Hỏi nếu làm một mình thì mỗi tổ làm xong đơn hàng trong bao nhiêu ngày?

Bài 3 (2,0 điểm) Cho hàm số y = ax với a = 0 có đồ thị là parabol (P)

a) Xác định a để parabol (P) đi qua điểm A(-1;1)

b) Vẽ đồ thị hàm số y = ax với a vừa tìm được ở trên.

c) Cho đường thẳng (d): y = 2x + 3.Tìm tọa độ giao điểm của (d) và (P) với hệ số a tìm được ở câu a.

Bài 4 (3,0 điểm) Cho nửa đường tròn (O), đường kính AB và K là điểm chính giữa cung AB. Trên cung KB lấy một điểm M (khác K, B). Trên tia AM lấy điểm N sao cho AN BM, Kẻ dây BP // KM. Gọi Q là giao điểm của các đường thẳng AP và BM; E là giao điểm của PB và AM.

a) Chứng minh rằng: P; Q: M; E cùng thuộc 1 đường tròn

b) Chứng minh: ΔAKN = ΔBKM.

c) Chứng minh: AM.BE = AN.AQ

Bài 5 (1,0 điểm) Với x, y, z là các số thực dương thỏa mãn đẳng thức xy + yz + zx = 5.

Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P:

Vậy là cấu trúc đề thi thử môn Toán vào 10 năm 2021 của phòng GD ĐT Mê Linh, Hà Nội đều không có nhiều thay đổi so với cấu trúc đề tuyển sinh vào lớp 10 các năm. Hãy thử sức làm bài trong thời gian 120 phút rồi so sánh đối chiếu với lời giải chi tiết dưới đây sau em nhé.

Nội dung đáp án đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn toán 2021 Phòng GD huyện Mê Linh (Lần 2), Hà Nội sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

Tham khảo thêm đề thi thử vào 10 năm 2021 các trường khác:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn toán khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về đề thi thử môn toán vào lớp 10 (Đợt 2) năm 2021 Phòng GD&ĐT Huyện Mê Linh, Hà Nội file Word, pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.4
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status