Logo

Đề thi thử Văn vào 10 trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức đề thi thử Văn vào 10 THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề đạt hiệu quả, chuẩn bị tốt cho bài thi quan trọng sắp tới.
3.5
6 lượt đánh giá

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp diễn ra, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi thử vào lớp 10 môn Ngữ văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang năm 2022 với nội dung được đánh giá bám sát cấu trúc đề thi vào 10 môn Ngữ văn trên toàn quốc. Nhằm giúp các em ôn tập, rèn luyện giải các dạng đề thi khác nhau để chuẩn bị tốt cho kì thi chuyển cấp quan trọng của các em học sinh lớp 9.

Đề thi thử lớp 10 môn Văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022

Trích dẫn đề thi:

I. Phần đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hỏi sau:

Trên đường đời bạn cũng có lúc vấp ngã. Tôi cũng vậy. Ngay cả người tài giỏi, khôn ngoan nhất cũng có lúc vấp ngã. Vấp ngã là điều bình thường, chỉ có những người không bao giờ đứng dậy sau vấp ngã mới là người thực sự thất bại. Điều chúng ta cần ghi nhớ là, cuộc sống không phải là một cuộc thi đỗ - trượt... Cuộc sống là một quá trình thử nghiệm các biện pháp khác nhau cho đến khi tìm ra một cách thích hợp. Những người đạt được thành công phần lớn là người biết đứng dậy từ những sai lầm ngớ ngẩn của mình bởi họ coi thất bại, vấp ngã chỉ là tạm thời và là kinh nghiệm bổ ích. Tất cả những người thành đạt mà tôi biết đều có lúc phạm sai lầm. Thường khi họ nói rằng sai lầm đóng vai trò quan trọng đối với thành công của họ. Khi vấp ngã, họ không bỏ cuộc. Thay vì thế, họ xác định các vấn đề của mình là gì, cố gắng cải thiện tình hình, và tìm kiếm giải pháp sáng tạo hơn để giải quyết. Nếu thất bại năm lần, họ cố gắng đứng dậy năm lần, mỗi lần một cố gắng hơn. Winston Churchill đã nắm bắt được cốt lõi của quá trình ngày khi ông nói: "Sự thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất nhiệt huyết và quyết tâm vươn lên".

(Trích Cuộc sống không giới hạn, Nick Vujicic, chương XIII, trang 236)

a) Xác định phương thức biểu đạt chính. (1,0 điểm)

b) Cho biết cách trích dẫn ở phần in đậm. (1,0 điểm)

c) Chỉ ra phép liên kết hình thức được sử dụng trong hai câu văn sau: "Khi vấp ngã họ không bỏ cuộc. Thay vì thế, họ xác định các vấn đề của mình là gì, cố gắng cải thiện tình hình và tìm kiếm giải pháp sáng tạo hơn để giải quyết". (1,0 điểm)

d) Em hiểu gì về câu nói: "Vấp ngã là điều bình thường, chỉ có những người không bao giờ đứng dậy sau vấp ngã mới là người thực sự thất bại."? (1,0 điểm)

Đề thi thử vào 10 môn Văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022

Đề thi thử vào 10 môn Ngữ văn trường THCS Âu Cơ năm 2022

Đáp án đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đáp án đề thi thử vào 10 môn Văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022-1

Đáp án đề thi thử vào 10 môn Văn trường THCS Âu Cơ - Nha Trang 2022-2

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi thử môn Văn vào lớp 10 trường THCS Âu Cơ - Nha Trang năm 2022 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.5
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status