Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Đồng Tháp có đáp án chính thức

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Tỉnh Đồng Tháp chính thức có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, chính xác từ sở giáo dục đào tạo Đồng Tháp dành cho các em học sinh lớp 9 tham khảo nhanh nhất, hỗ trợ file tải pdf, word miễn phí.
3.6
4 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi Văn vào 10 năm học 2022-2023 của các trường THPT thuộc tỉnh Đồng Tháp cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất có file tải miễn phí định dạng Word và PDF được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh lớp 9, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Đồng Tháp chính thức

Nội dung đề Văn thi vào 10 năm 2022 của Đồng Tháp đầy đủ các mã đề sẽ sớm được chúng tôi cung cấp chi tiết tại đây ngay khi có thông tin mới nhất từ sở.

Toàn bộ thông tin đề thi chuyển cấp lớp 10 môn Văn 2022 Đồng Tháp được cung cấp miễn phí để các bạn tham khảo và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân kịp thời.

Đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Đồng Tháp năm 2022

Đề thi vào lớp 10 môn Văn chuyên tỉnh Đồng Tháp năm 2022

Câu 1. (2,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Chúng tôi, mọi người – kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi. Nhưng thật lạ lùng. đến lúc ấy, tình cha con như bỗng nổi dậy trong người nó, trong lúc không ai ngờ đến thì nó bỗng kêu thét lên:

- Ba... a... a... bal

Tiếng kêu của nó như tiếng xé, xé sự im lặng và xẻ cả ruột gan mọi người, nghe thật xót xa. Đó là tiếng “ba” mà nó cố đè nén trong bao nhiêu năm nay, tiếng “ba" như vỡ tung ra từ đáy lòng nó, nó vừa kêu vừa chạy xô tới, nhanh như một con sóc, nó chạy thốt lên và dang hai tay ôm chặt lấy cổ ba nó. Tôi thấy làn tóc tơ sau ót nó như dựng đứng lên.

(Nguyễn Quang Sáng, Chiếc lược ngà, Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục, trang 198).

a) Nhân vật “nó” là ai? Đoạn trích kể lại sự việc gi?

b) Đoạn trích thể hiện nét đẹp gì trong tâm hồn, tính cách của nhân vật “nó”?

c) Tìm và gọi tên thành phần biệt lập trong câu “Chúng tôi, mọi người - kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi”.

d) Xác định và gọi tên một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu “Tiếng kêu của nó như tiếng xé, xé sự im lặng và xẻ cả ruột gan mọi người, nghe thật xót xa."

Câu 2. (3,0 điểm)

Nhà văn Mĩ Henry David Thoreau từng viết:

Hãy sống theo niềm tin của mình, và bạn có thể xoay chuyển cả thế giới. Viết đoạn văn nghị luận trình bày về sức mạnh của niềm tin trong cuộc sống.

Câu 3. (5,0 điểm)

Không có kính không phải vì xe không có kính

Bom giật bom rung kính vỡ đi rồi

Ung dung buồng lái ta ngồi,

Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thắng.

[...]

Không có kính, rồi xe không có đèn,

Không có mui xe, thùng xe có xước,

Xe vẫn chạy vì miền Nam phía trước:

Chỉ cần trong xe có một trái tim.

(Phạm Tiến Duật, trích Bài thơ về tiểu đội xe không kính, Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục, trang 131-132).

Trình bày cảm nhận của em về hai đoạn thơ trên. Từ đó, nhận xét về vẻ đẹp của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đáp án đề thi Văn vào 10 năm 2022 tỉnh Đồng Tháp chính xác nhất

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Tỉnh Đồng Tháp năm 2022 sẽ sớm được chúng tôi cập nhật chính thức từ sở GD&ĐT Đồng Tháp ngay khi có thông tin mới nhất:

Nội dung đáp án đang tiếp tục được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem...

Ngoài tuyển tập đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 của Đồng Tháp, các bạn còn có thể tham khảo thêm hướng dẫn giải các đề thi vào 10 môn tiếng Anh, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa… cùng các môn học khác đã được cập nhật tại chuyên trang của chúng tôi.

Mời các bạn đón xem đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 của các trường thpt trên địa bàn Đồng Tháp các môn khác:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Bộ đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Đồng Tháp (Có đáp án) file Word, pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.6
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status