Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Bạc Liêu có đáp án chính thức

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 Tỉnh Bạc Liêu chính thức có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, chính xác từ sở giáo dục đào tạo Bạc Liêu dành cho các em học sinh lớp 9 tham khảo nhanh nhất, hỗ trợ file tải pdf, word miễn phí.
3.4
7 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi Văn vào 10 năm học 2022-2023 của các trường THPT thuộc tỉnh Bạc Liêu cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất có file tải miễn phí định dạng Word và PDF được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh lớp 9, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Bạc Liêu chính thức

Nội dung đề Văn thi vào 10 năm 2022 của Bạc Liêu đầy đủ các mã đề sẽ sớm được chúng tôi cung cấp chi tiết tại đây ngay khi có thông tin mới nhất từ sở.

Toàn bộ thông tin đề thi chuyển cấp lớp 10 môn Văn 2022 Bạc Liêu được cung cấp miễn phí để các bạn tham khảo và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân kịp thời.

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Bạc Liêu chính thức

Đề tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Bạc Liêu chính thức

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (7,0 điểm)

Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

(1) Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng. Những ngày qua, trên các sân vận động, nhà thi đấu ở 12 tỉnh, thành phố luôn rộn vang âm thanh cỗ vũ, lời động viên. Hơn bao giờ hết, hai tiếng Việt Nam” thân thương được ngân lên nhiều nhất. Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, những giọt mồ hôi của vận động viên thấm đẫm sàn đài và sự ủng hộ nhiệt thành của nhân dân mà cả đất nước được sống trong bầu không khí thể thao cuồng nhiệt, sôi động...

(2) Thể thao luôn là nhịp cầu kết nối con người với con người, quốc gia, dân tộc với quốc gia, dân tộc. Việt Nam đã chờ đợi gần 20 năm để lại được tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31. Những lá quốc kỳ của các quốc gia trong khu vực ASEAN đang tiếp tục tung bay trên bầu trời Hà Nội và một số địa phương lân cận. Thông qua SEA Games 31, bạn bè quốc tế sẽ thêm hiểu hơn về đất nước, con người, sự hiếu khách, thân thiện, tinh thần thể thao nhiệt huyết, hết mình, Fair-play của các vấn động viên và nhân dân Việt Nam.

(Trích Baotintuc.vn, ngày 21/5/2022).

Câu 1: (3,0 điểm)

a. Chỉ ra và gọi tên phép liên kết hình thức trong đoạn in đậm. (1,0 điểm)

b. Chỉ ra và gọi tên thành phân biệt lập trong câu văn sau: “Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng". (1,0 điểm)

c. Tìm từ Hán Việt được sử dụng trong câu văn: “Những lá quốc kỳ của các quốc gia ... đang tiếp tục tung bay trên bầu trời Hà Nội và một số địa phương lân cận” (1,0 điểm)

Câu 2: (2,0 điểm)

Nêu nội dung chính của đoạn (1).

Câu 3: (2,0 điểm)

Em có đồng ý với quan điểm được nêu trong câu văn: “Thể thao luôn là nhịp cầu kết nối con người với con người, quốc gia, dân tộc với quốc gia, dân tộc” không? Vì sao?

II, PHẦN LÀM VĂN (13,0 điểm)

Câu 1: (5,0 điểm)

Từ ngữ liệu phần Đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Câu 2: (8,0 điểm) Cảm nhận của em về đoạn thơ sau:

Ta làm con chim hót

Ta làm một cành hoa

Ta nhập vào hòa ca

Một nốt trầm xao xuyến.

 

Một mùa xuân nho nhỏ

Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc.

(Trích Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, SGK Ngữ văn 9, tập hai, tr.56)

Đáp án đề thi Văn vào 10 năm 2022 tỉnh Bạc Liêu chính xác nhất

Đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Tỉnh Bạc Liêu năm 2022 sẽ sớm được chúng tôi cập nhật chính thức từ sở GD&ĐT Bạc Liêu ngay khi có thông tin mới nhất:

So đáp án đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn tỉnh Bạc Liêu 2022 được cập nhật từ đội ngũ chuyên gia giải đề để các bạn theo dõi. 
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo

Đáp án đề thi Văn vào 10 năm 2022 tỉnh Bạc Liêu 

Đáp án đề thi Văn vào 10 năm 2022 tỉnh Bạc Liêu 

Ngoài tuyển tập đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2022 của Bạc Liêu, các bạn còn có thể tham khảo thêm hướng dẫn giải các đề thi vào 10 môn tiếng Anh, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa… cùng các môn học khác đã được cập nhật tại chuyên trang của chúng tôi.

Mời các bạn đón xem đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 của các trường thpt trên địa bàn Bạc Liêu các môn khác:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Bộ đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2022 Bạc Liêu (Có đáp án) file Word, pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.4
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status